Xu hướng xe 2 thị ở Việt Nam và những điều bạn chưa biết
Lịch sử về xe 2 thì ở Việt Nam
Dòng xe 2 thì được nhiều thế hệ trẻ ở Việt Nam yêu thích và ưa chuộng. Không chỉ bởi tốc độ mạnh mẽ vượt trội mà nó còn sở hữu ngoại hình cứng cỏi, chắc chắn. Đây là loại xe phù hợp với những bạn cá tính, “gangster”. Đây là có là dấu ấn huyền thoại mà thế hệ 6x, 7x không bao giờ quên.

Ngược dòng thời gian, chúng ta trở về lại những năm 1970. Những phát súng đầu tiên mang dòng xe 2 thì đến với đại chúng. Một số dòng xe tạo nên cơn địa chấn những năm đó như Minh “Khờ”, Si Xì Po, Simson S51, Ya “Cá mập”,… Trào lưu xe 2 thì ở Việt Nam được phát triển và bùng nổ những năm 90. Mãi đến năm 2000, khi dòng xe 4 thì được tối ưu được những vấn đề về tiết kiệm nhiên liệu và khói bụi, dần dà nó thay thế các dòng xe 2 thì. Đến nay, xe 2 thì ở Việt Nam vẫn được biết đến như những huyền thoại không-thể-quên.
Xu thế xe 2 thì ở Việt Nam hiện nay
Những năm trở lại đây, các dòng xe 4 thì được ưa chuộng và khá thịnh hành. Bên cạnh đó là những chiếc xe máy điện cũng “ghi danh” trên những tuyến đường tại Việt Nam. Các dòng xe này có thiết kế tương tự nhau, ít nổi bật. Tuy nhiên, điểm công lớn nhất của chúng là khắc phục được những vấn đề tiết kiệm nhiên việc và hạn chế ô nhiễm môi trường.
Mặc dù các dòng xe 2 thì không còn được sản xuất ồ ạt. Không đồng nghĩa với chuyện nó là “dĩ vãng”. Với những anh em chơi xe lâu năm, việc sở hữu một chiếc xe 2 thì trong thời điểm này là rất đáng giá. Đặc biệt, năm 2023 tới đây được dự đoán là thời kỳ “hoàng kim trở lại” của dòng xe 2 thì. May mắn thay, những thế hệ trẻ sau này cũng dành cho dòng xe này sự yêu thích đặc biệt.
Các dòng xe 2 thì huyền thoại
Khi nhắc đến xe 2 thì, nhiều anh em chắc sẽ bồi hồi, nhớ nhung những kỷ niệm đã gắn bó với nó. Dù thời gian có trôi qua theo năm tháng dài đằng đẵng, hình ảnh về những chiếc xe huyền thoại vẫn còn đó. Cùng Motobatt Việt Nam điểm lại 4 dòng xe 2 thì từng làm mưa làm gió một thời.
Mục lục
Yaz 125
Yaz 125 với tên gọi đầy đủ là Yamaha 125 hay còn được biết đến với cái tên “thân thương” là Yaz Cá Mập. Với thiết kế tinh tế, mạnh mẽ nhưng có phần sắc nét, gọn gàng. Đây là dòng xe 2 thì được nhiều anh em yêu thích và ưa chuộng. Không những vậy, tốc độ tối đa của nó cũng không-phải-dạng-vừa-đâu.

Su Xì Po – Xe 2 thì ở Việt Nam
Su Xì Po hay còn được biết đến với tên gọi Suzuki GRV. Được sản xuất tại Malaysia hơn 5 thập kỷ trước. Nhưng đến nay, giá trị của nó không những không mai mọt, mà còn tăng lên gấp nhiều lần. Có lẽ do độ hiếm cũng như sức mạnh của nó mang lại. Không hổ danh là “ông vua đường phố” thời kỳ 90-2000, Su Xì Po sở hữu tốc độ “khủng long bạo chúa”. Đặc biệt, điểm khiến nhiều anh em nhớ tới khi nhắc đến Su Xì Po là mùi thơm của khói và tiếng “nẹt pô” long-trời-lở-đất.

Min “Khờ”
Min “Khờ” thực chất là cái tên do người Việt mình tự đặt để dễ gọi và dễ nhớ. Vốn dĩ tên gọi của nó từ nhà sản xuất là Minhsk. Được sản xuất vào những năm 80, đây là một trong những dòng xe 2 thì đặt chân đầu tiên đến Việt Nam. Dòng xe này có vẻ ngoài “đời thường”, dân dã, dễ tạo sự thiện cảm. Về động cơ, đây được xem là dòng xe 2 thì siêu mạnh mẽ, “lỳ lợm”.
Simson S51
Với thiết kế “siêu khủng”, tạo ấn tượng ngay từ lần đầu nhìn vào. Với thiết kế có thân dài, “cao lớn”, có thể đủ chỗ cho 4 người ngồi, phù hợp cho gia đình sử dụng. Không những vậy, nó còn phù hợp với nhiều địa hình khác nhau như đất đá, ổ gà, gồ ghề… Hiện nay, dòng xe này rất hiếm, nhiều anh em rơi vào tình trạng có-tiền-chưa-chắc-có-xe.
>> Xem thêm: Phụ tùng xe 2 thì ở TP HCM
Kết luận về xe 2 thì ở Việt Nam
Như vậy, Motobatt Việt Nam vừa giới thiệu đến bạn xu thế xe 2 thì ở Việt Nam và 4 loại xe 2 thì được yêu thích nhất. Với những thông tin này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về xe 2 thì ở Việt Nam. Chúc bạn có thêm những kiến thức hữu ích từ Motobatt Việt Nam.