Ắc quy Gel là gì? Các thông tin quan trọng về ắc quy Gel cần nắm bắt

100-phan-tram-gel-Duc

Ắc quy gel đang được khá nhiều người tin dùng bởi chất lượng cũng như những ưu điểm mà nó đem lại. Vậy sản phẩm là gì? Tại sao ngày nay xe máy cần phải dùng ắc quy gel? Sản phẩm nào tốt nhất hiện nay cho xe của bạn? Motobatt Việt Nam giải đáp toàn bộ thông qua nội dung bên dưới!

Ắc quy gel là gì?

Thuộc dòng ắc quy AGM (còn gọi là ắc quy khô kín khí/ắc quy kín khí miễn bảo dưỡng/ắc quy VRLA. So với các loại ắc quy AGM khác, bên trong bình ắc quy gel là chất điện phân gel axit dạng vảy sánh đặc chứ không phải axit lỏng như các loại ắc quy khác. Sự “sánh đặc” của gel axit sẽ giúp cho ắc quy gel có thể bị nghiêng, rung lắc mạnh, thậm chí bị vỡ mà không đổ dung dịch axit gây nguy hiểm như các loại ắc quy khô.

Ngoài ra, Gel sẽ làm giảm tiến độ ăn mòn trong toàn bộ quá trình vận hành của acquy ắc quy và giúp ngăn chặn quá trình bay hơi axit theo đó tuổi thọ của ắc quy gel kéo dài hơn khoảng 50% so với tất cả các loại ắc quy khô khác.

Một lưu ý quan trọng khi mua ắc quy gel là loại chuẩn phải dùng 100% chất điện phân là gel axit. Các loại ắc quy bán gel sử dụng gel axit phủ một lớp mỏng lên bề mặt dung dịch axit trong bình cũng thường được nơi bán nói là ắc quy gel. Hiển nhiên, ắc quy bán gel không thể tốt bằng ắc quy 100% gel, giá cũng rẻ hơn.

Cấu tạo ắc quy Gel

Phần lớn ắc quy gel được sử dụng để cấp điện cho các thiết bị nhỏ, mang tính dân dụng như xe máy, ô tô, mô tô nước, TV di động, xe cưỡi đồ chơi cho trẻ em, đèn chiếu sáng khẩn cấp và hệ thống UPS để dự phòng máy tính do tính an toàn và bền bỉ của chúng.

Giá thành của ắc quy gel cao hơn các loại ắc quy khô kín khí khoảng 20%, do đó, chúng được xem là lựa chọn cao cấp hơn. Bù lại, người dùng sẽ có được sản phẩm bền hơn 50%, an toàn hơn đáng kể.

Xét về cấu tạo, ắc quy GEL có phần cải tiến hơn các dòng ắc quy truyền thống nằm ở các đặc điểm chuyên biệt sau:

  • Lớp đệm lót bằng nỉ AGN giữa 2 lá chì nhằm chống sự rạn nứt khi tiếp xúc, có tác dụng hút và giữ axit xuất xứ từ Hàn Quốc.
  • Axit dùng trong bình ắc quy là loại CAO CẤP không chứa tạp chất
  • Thành phần chính là chấ GEL (muội silicon và acid sulfuric) sản xuất tại Đức. Khi không dùng sẽ đóng lại thành vảy gel, an toàn cho phương tiện xe máy
  • Vỏ nhựa ABS tăng khả năng chống va đập và phù bình nếu sạc quá lâu
  • Cầu nối – điện cực dùng công nghệ hàn máy SW giúp mối hàn chì bền chắc, chịu nhiệt tốt hơn mối hàn thủ công
  • Chì là bình được thiết kế dày và rộng với mục đích chứa được nhiều điện hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của bình

Binh chu thich 1000pixe

Cấu tạo ắc quy GEL của Motobatt 

Thông số kỹ thuật bình ắc quy gel

Đọc hiểu các thông số trên bình ắc quy gel sẽ giúp chúng ta có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả, an toàn. Các thông số kỹ thuật này gồm:

  • Điện lượng (Ah): Lượng điện ắc quy có thể cung cấp liên tục với dòng nhỏ (thường tính trong 10 giờ đối với ắc quy nhỏ, ắc quy xe máy).
  • Điện áp cắt: Được quy định sẵn bởi nhà sản xuất, phụ thuộc vào dòng phóng. Thông số này giúp nhận biết được thời điểm bắt buộc phải ngắt ắc quy nếu không ngắt bình có thể bị hư hỏng hoàn toàn. Ắc quy gel nếu có điện áp 12V thì điện áp cắt sẽ là 10,5V.
  • Điện áp (Voltage): Là mức điện thế chênh lệch của cực âm (-) và cực (+)
  • Dòng khởi động nguội CCA: Cường độ dòng mà ắc quy sẽ cung cấp trong 30 giây ở điều kiện 0°F (-17,7°C) tới khi điện áp giảm còn  7.2V

Ắc quy gel là gì? Các thông tin quan trọng về ắc quy gel cần nắm bắt

Thông số kỹ thuật trên bình ắc quy gel

Ưu nhược điểm của ắc quy gel

Ưu điểm

  1. Miễn bảo dưỡng
  2. Có van điều áp đảm bảo bình siêu kín, chống tràn
  3. Cổng ra ít bị ăn mòn do đó tương thích với các thiết bị điện tử nhạy cảm
  4. Chắc chắn và chống rung
  5. Rất an toàn vì ít nguy cơ bỏng do axit sulfuric
  6. Chi phí thấp nhất (chi phí / vòng đời)

Nhược điểm

  1. Chi phí ban đầu cao
  2. Không thích hợp nơi có khí hậu quá lạnh (dưới 0 độ C) do gel bị co lại

Các hãng bình ắc quy gel phổ biến hiện nay

Nhắc đến ắc quy GEL chính hãng tốt nhất thị trường, MOTOBATT luôn hãng ắc quy được tin dùng bởi các thợ sửa xe uy tín và các khách hàng am hiểu về thiết bị ắc quy cho xe.

GEL Motobatt – Thương hiệu ắc quy cao cấp đến từ Mỹ, đang được rất nhiều người chọn dùng. Hãng hiện đang là tên tuổi hàng đầu thế giới về công nghệ GEL hiện đại, đặc biệt là dòng ắc quy xe máy.
Chất lượng ắc quy gel của Motobatt chuẩn Mỹ, có độ an toàn cao, một mã bình có thể tương thích nhiều xe máy do được đầu tư nghiên cứu, kiểm định kỹ lưỡng, xứng đáng là lựa chọn hoàn hảo cho mọi khách hàng.
Ưu điểm nổi bật của dòng Motobatt Gel là khả năng hoạt động tốt trong điều kiện môi trường rung lắc, chấn động và nhiệt độ cao. Sản phẩm không chỉ được tin dùng tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia trên thế giới bởi tính an toàn cao hơn so với các loại ắc quy ra đời trước đó.

Xem thêm Cách chọn bình ắc quy phù hợp theo từng loại xe

Các sản phẩm ắc quy gel đang bán chạy

Một số sản phẩm hiện đang được tiêu thụ mạnh mẽ trong những năm gần đây. Nổi bật gồm:

Bình ắc quy GEL Motobatt MTX3L
Gel Motobatt MTX3L gây ấn tượng với người dùng về thương hiệu bình ắc quy cao cấp. Sản phẩm cực kỳ phù hợp cho các khách hàng có yêu cầu cao về độ BỀN, độ AN TOÀN cùng công nghệ sản xuất HIỆN ĐẠI.
Dòng xe hiện phù hợp dùng Gel Motobatt MTX3L:
Hãng Honda: NSR 150
Hãng Suzuki: Satria ST2k Kick starter, RG 110, RGV 120, Satria 12

Bình ắc quy GEL Motobatt MTX5AL
Sản phẩm được bình chọn bán chạy TOP 1 năm 2020, bình ắc quy Motobatt MTX5AL có thể  tích hợp nhiều công năng và công nghệ điện tử hiện đại. Giúp đáp ứng vai trò là “quả tim” mạnh mẽ, tạo nên sự hoàn hảo tối đa cho động cơ xe máy.
Hình 3: Bình ắc quy GEL Motobatt MTX5AL

Các dòng xe phù hợp với bình ắc quy Gel Motobatt MTX5AL

  • Hãng Honda: Dream và Wave Alpha
  • Hãng Suzuki: Skydrive, Shogun 125, Skywave
  • Hãng Yamaha: Exciter, Sirius FI, Mio 3, Mio, Jupiter Z, Jupiter MX

Bình ắc quy GEL Motobatt MTX7L
Sản phẩm này thu hút người mua bởi tính năng trợ lực tốt cho các dòng xe tay ga, nên sẽ đem đến những trải nghiệm đầy mới mẻ cho khi mong muốn đổi mới sản phẩm bình điện. Hiện tại, bình điện dạng GEL của Motobatt MTX7L vẫn có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của các loại xe thuộc thương hiệu HONDA như Lead, PS, Scooter,…

Bình ắc quy GEL Motobatt MTZ5S
Đến từ thương hiệu bình ắc quy lớn mạnh, có phạm vi phủ sóng trên toàn thế giới với hơn 48 quốc gia. Ắc quy Motobatt MTZ5S sở hữu khả năng tương thích đa dạng các dòng xe đời mới, có thể đáp ứng cho nhu cầu thay thế bình ắc quy của các loại xe sau:

  • Hãng Honda: Airblade, Vision, Drag, All wave, Revo, Vario 110, Scoopy, Blade, Spacy.
  • Hãng Suzuki: Skydrive, Shogun 125, Skywave
  • Hãng Yamaha:  Exciter, Sirius FI, Mio J, Mio, Jupiter Z, Fino 125cc, Jupiter MX

Bình ắc quy GEL Motobatt MTZ6S
Sản phẩm đang là 1 trong những mẫu bán chạy nhất các kênh Thương mại điện tử bởi độ “Hot” chưa từng thấy. Do áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe của Hoa Kỳ, Motobatt MTZ6S luôn đảm bảo tối đa về sức mạnh và độ bền.
Các loại xe thích hợp sử dụng ắc quy MTZ6S:

  • Hãng Honda: Airblade, Lead, Vario 125, SH VN, CB150R, SCR, PCX 150,
  • Hãng  Yamaha:  Nouvo, Exciter, Hayate,  Luvias, Cuxi TTR 150.

Nên mua ắc quy gel ở đâu chất lượng?

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mua ắc quy gel tại đâu chất lượng, uy tín, giá thành tốt? Đừng lo lắng mà hãy tới ngay Công ty TNHH TMDV Phụ Tùng Anh Em AE. Công ty hiện đang là đơn vị phân phối độc quyền bình ắc quy Motobatt của Mỹ tại thị trường Việt Nam.

Hình 4: Nên mua ắc quy gel ở đâu chất lượng?

Thời gian bảo hành sản phẩm 9 tháng, lớn hơn rất nhiều so với các nhà cung cấp khác trên thị trường. Đặc biệt, đơn vị cũng triển khai chương trình cam kết đổi trả 1 – 1 trong vòng 30 ngày, đảm bảo chính hãng 100%.
Bình ắc quy Motobatt của Anh Em AE sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy của quý khách trên mọi nẻo đường.

Tất cả Bình ắc quy Motobatt hiện nay đang được phân phối bởi Phụ Tùng Anh Em uy tín từ 1988 với các chế độ:

  • Bảo hành 9 tháng
  • 1 đổi 1 trong 30 ngày

Liên hệ với Motobatt Việt Nam ngay để được tư vấn về toàn bộ các sản phẩm bình ắc quy GEL cũng như đặt mua sản phẩm với giá gốc.

  • Địa chỉ: 300 Lê Cơ, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 028 3636 3678

Đến đây hẳn bạn đã biết được ắc quy gel là gì. Nhìn chung, ắc quy gel là dòng sản phẩm cao cấp hơn các loại ắc quy khô, nước đang phổ biến trên thị trường. Ưu điểm của ắc quy gel chủ yếu đến từ việc sử dụng nguyên liệu gel axit gồm:

  • Bền bỉ hơn 50% do gel acid không bị bốc hơi
  • An toàn hơn do dùng gel axit sánh đặc không bị đổ

Nếu bạn đang có nhu cầu thay bình ắc quy xe máy, hãy chọn ắc quy gel và nói không với ắc quy nước, ắc quy khô khi mục tiêu của bạn là sự an toàn (cả hiệu suất và độ bền nữa). Ắc quy khô thông thường nói chung đều đã lỗi thời, đang bị đào thải dần trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam.

Chủ đề liên quan
Bình ắc quy Motobatt

KHÁM PHÁ DÒNG BÌNH ẮC QUY MOTOBATT CÓ GÌ  Trong lĩnh vực công nghiệp ô tô và xe máy, việc Xem đầy đủ

bAO QUAN BINH MOTOBATT

HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN BÌNH ẮC QUY MOTOBATT ĐÚNG CÁCH  Bình ắc quy Motobatt là một phụ tùng quan trọng Xem đầy đủ

ắc quy nào tốt cho xe nouvo

Nouvo Yamaha là dòng xe được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn ngày nay. Yamaha là thương hiệu Xem đầy đủ

Call Now ButtonGọi Ngay - 02836363678

BÌNH ẮC QUY MẠNH MẼ ĐẾN TỪ HOA KỲ

Mua hàng nhấp ngay nút bên dưới 
MUA HÀNG
close-link